• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Chùa Lá Gò Vấp

Chùa Lá phúng viếng gia đình văn nghệ sĩ

  • PDF.

Được tin bà ĐẶNG THỊ LIỄU (Pháp danh Diu Tâm) hiền thê của nhà thư pháp, nhà thơ Triều Nguyên là văn ngh sĩ cộng tác thường xuyên với chùa Lá - Gò Vấp. Sau thời gian lâm trọng bnh, được gia đình chăm sóc và y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng không qua khỏi đã từ trần ngày 31/01/2014 (nhằm ngày 01 tháng Giêng năm Giáp Ngọ), hưởng dương 59 tuổi.

IMG 0179

Đọc thêm...

Nơi dạy ngoại ngữ miễn phí giữa lòng thành phố

  • PDF.

Ngôi chùa nhỏ xập xệ nằm khuất trong con hẻm thuộc quận Gò Vấp luôn đông đúc, tấp nập ngày đêm nhờ 2.000 học viên của các lớp ngoại ngữ từ thiện tại đây...

Đọc thêm...

Chương trình hành hương Xuân Giáp Ngọ 2014

  • PDF.

Nhằm tạo duyên lành cho quý Phật tử và đạo hữu, theo truyền thống hằng năm, chùa Lá - Gò Vấp tổ chức những chuyến hành hương hái lộc, làm phước đầu xuân và thăm viếng, lễ bái, cúng dường các chùa để khởi đầu cho một năm mới an lạc, hạnh phúc.

 Chua Van Linh

Đoàn hành hương tại Chùa Vạn Linh, núi Cấm, huyện Tịnh Biên - An Giang.

Đọc thêm...

Chùa Lá thăm hỏi, động viên gia đình Phật tử

  • PDF.

Chiều ngày 15/12/2013 thầy Thích Nhuận Tâm và phật tử chùa Lá - Gò Vấp đến thăm ông Trần Văn Bê là cha ruột của cô Chung (pháp danh Đức Thủy) một phật tử lâu năm của thầy, đang điều trị tại Viện tim Tâm Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh tim, với những cơn đau làm cho ông ăn uống kém, ông nằm mê man vậy mà khi biết có đoàn đến thăm ông vui cười ngồi dậy, thỉnh thoảng lại pha trò bằng những câu "Tôi sẽ khỏi bệnh nếu vợ tôi thường xuyên đến chăm sóc cho tôi". Với tuổi 82 đầu óc ông còn minh mẫn và sáng suốt, nhưng giọng nói của ông gần như đứt quãng vì mệt. Thầy Nhuận Tâm và mọi người, động viên, an ủi ông một món quà rất ý nghĩa và giá trị khích lệ tinh thần ông mau qua khỏi ốm đau, bệnh tật. Mọi người chào ông ra về, ông vui cười và bảo: "Đến thăm tôi quý rồi tặng quà lại còn gửi bao thư". Tôi thành thật cám ơn.

Ong Be 6

Đọc thêm...

Cho kiến thức, mở trái tim ở chùa Lá

  • PDF.

"Hạnh phúc lớn nhất của đời người là làm cho nhiều người hạnh phúc", lời bộc bạch chân thành đó cũng như những việc làm hết sức ý nghĩa, đầy lòng nhân ái của một nhà sư đã nói lên tâm thiện đầy tình người của ông trong suốt 4 năm qua. Ông là Thượng tọa Thích Nhuận Tâm, trụ trì chùa Lá (phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM).

Thay co trao doi giang day

Một buổi trao đổi phương pháp giảng dạy của các thầy giáo tại TTNN chùa Lá.

Đọc thêm...

You are here Chùa Lá