• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Phật giáo và đời sống

Bỏ tiền thật mua tiền giả

  • PDF.

Ông bà ta có câu "Có thờ có thiêng, có kiêng, có lành. Điều này không biết đúng hay sai?. Ai cũng có sự tín ngưởng bất cứ ở tôn giáo nào. Với tôi không biết phải nói sao để mọi người hiểu, có thể đúng với người này nhưng sai với người khác vi suy nghĩ chẳng ai giống ai cả.

Cung co hon

Ảnh minh họa (Internet)

Đọc thêm...

Ý nghĩa ngày Rằm tháng Mười, Rằm Hạ nguyên

  • PDF.

Mỗi năm có ba ngày Rằm lớn: Rằm tháng Giêng còn gọi là. Rằm Thượng nguyên (Thượng ngươn); - Rằm tháng Bảy còn gọi là Rằm Trung nguyên (Trung ngươn); và Rằm tháng Mười còn gọi là Rằm Hạ nguyên (Hạ ngươn).

Mung lua moi

Lễ mừng lúa mới

Đọc thêm...

Phật tử và trách nhiệm bảo vệ ngôi "Tăng bảo"

  • PDF.

Sáng ngày 05/09/Giáp Ngọ (28/10/2014), TT.Thích Chân Quang – Phó ban Kinh tế Tài chánh T.Ư GHPGVN nhận lời mời của Sư thầy Trụ trì đã về thăm và thuyết Pháp cho các phật tử về chủ đề "Xuất gia có gì khác biệt", tại chùa Quang Linh (Ý Yên, Nam Định).

Bài thuyết pháp giúp các phật tử hiểu sâu hơn về giá trị của đạo Phật, của tăng ni, tại sao người xuất gia lại cao quý và thái độ của họ khi hộ trì Tam Bảo, gần gũi với chùa viện phải như thế nào cho đúng.

TT Thich Chan Quang

Đọc thêm...

Nền tảng nếp sống chân – thiện – mỹ

  • PDF.

Nen tang nep songCon người ta sinh ra ở đời mà gặp Phật-Pháp-Tăng là một may mắn rất lớn. Bởi lẽ Phật – Pháp – Tăng là chân-thiện-mỹ, là nguồn cảm hứng chân thực đầy khích lệ cho ước mong chân – thiện – mỹ. Do đó, người nào mong ước được chân-thiện-mỹ thì Phật-Pháp-Tăng là điểm đến lý tưởng và hiện thực nhất. Người Phật tử phát nguyện quy y nương tựa Tam bảo – Phật – Pháp – Tăng – nghĩa là vị ấy đang khao khát trở nên chân-thiện-mỹ.

Đọc thêm...

Sống đạo đức hưởng hạnh phúc

  • PDF.

Song dao ducĐức Phật chân thật và hiền lành nên khuyên dạy những điều rất chân thật, hiền lành. Phật đến với đời kêu gọi đức tính chân thật và khuyến khích nếp sống hiền lành. Phật khuyên mọi người sống chân chánh, hiền lương để hưởng hạnh phúc đời này và an lạc đời sau. Suốt cuộc đời mình, Phật đi hết làng này đến làng khác, hết thị trấn này đến thị trấn khác, hết quốc độ này đến quốc độ khác để khuyên mọi người bỏ ác làm lành, sống tiết độ, chân thực, không gian dối, sống từ tâm và hòa bình. Phật sống chân thật hiền lành và khuyên dạy những điều rất chân thật nên ai cũng mong muốn được diện kiến và lắng nghe Phật.

Một hôm, Phật đang tu hành trong nước Kosala (Kiều tất la) cùng với đại chúng Tỳ-kheo đi đến một làng Bà-la-môn của dân chúng Losala tên là Sa-la. Các gia chủ Bà-la-môn ở Sa-la hay tin: "Sa-môn Gotama là Thích tử, xuất gia từ gia tộc Sakya, đang du hành trong nước Kosala với đại chúng Tỳ-kheo, và đã đến Sa-la ...". Rồi các gia chủ Bà-la-môn ở Sa-la đi đến chỗ Phật ở, sau khi đến, một số đảnh lễ Ngài rồi ngồi xuống một bên...Sau khi ngồi xuống một bên, các gia chủ Bà-la-môn ở Sa-la bạch Phật.(1)

Đọc thêm...

You are here Phật pháp Phật giáo và Đời sống