• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Văn hóa - Nghệ thuật

Hoa cúc vàng mãi tươi !

  • PDF.

Hoa cuac vangHai năm nay, gần đến tết trời se lạnh không khác mùa đông mặc dù ngoài hiên nhà những đàn én lượn chao trên bầu trời cao vút có lúc ngang ngang trên nóc nhà báo hiệu mùa xuân nữa lại về.

Sáng sớm ra phố trên khắp con đường những chiếc áo len khoác trên người cộng lại những chiếc khăn choàng qua cổ càng tăng lên nét tao nhã của các cô và sự thùy mị của các bà.

Đọc thêm...

Xuân về bên cành vô ưu

  • PDF.

Có nhiều người đã may mắn tìm được điểm tựa của mình, đồng thời biết cách tựa như thế nào cho đúng. Họ tìm đến cửa chùa, học cách tu tập để giải thoát chính bản thân mình khỏi những dục vọng đã từng làm họ mệt nhoài; cởi bỏ những trói buộc và bao lâu nay họ cứ giằng co mãi.

>Tác dụng của luân lý Phật giáo đối với giới trẻ hiện nay

Xuan veTrong rất nhiều tôn giáo có nhận định: Sự kết thúc cũng là sự bắt đầu. Cái cũ khép lại thì cái mới sẽ mở ra; thời gian, vạn vật, con người... cứ xoay vần theo quy luật vĩnh hằng ấy. Năm cũ sắp trôi qua, năm mới đang đến gần; một mốc thời gian thay đổi dễ làm người ta lặng xuống, ngẫm nghĩ nhiều hơn quá khứ và tương lai. Người ta thường điểm lại những việc đã làm, xác định những việc sẽ phải làm và chiêm nghiệm nhiều hơn về giá trị nhân sinh. Lúc này, ai cũng dễ nhận ra cái bản ngã bên trong con người mình, với những khát vọng tinh thần mà ngày thường dễ bị những ham muốn trần tục khác xóa mờ đi.

Đọc thêm...

Đi tìm nhục thân thiền sư Từ Đạo Hạnh

  • PDF.

Trong 3 pho tượng Phật, Thánh, Vua của thiền sư Từ Đạo Hạnh ở Chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội), pho tượng nào chứa nhục thân thiền sư? Hỏi khắp nơi cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Gần 1.000 năm đã đi qua, chuyện về vị thiền sư nổi tiếng này vẫn thấm đẫm huyền thoại.

Chua Thay

Chùa Thầy.

Đọc thêm...

Truyền thông Phật giáo truyền đạo vào đời

  • PDF.

(PGVN) Có thể nói, từ tháng 11/2012, Truyền thông Phật giáo đã có bước chuyển biến mới đáng kể trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trang thông tin điện tử của Ban Thông tin Truyền thông T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Ngay sau khi ra mắt và đưa vào hoạt động, trang tin đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người Việt ở trong và ngoài nước.

Trang tin điện tử có giao diện đơn giản, hình thức trình bày không rườm rà, giúp những người mới tìm đến thế giới internet, cũng nhanh chóng đọc được nội dung mình muốn biết.

Truyen thong Phat giao

Đọc thêm...

Sống với thực tại

  • PDF.

Song voi thuc tai

Có lẽ con người chẳng có ai không từng trải qua cái tâm trạng mong đợi. Mong đợi nghĩa là mong thời gian qua mau để sớm gặp được điều mình mong muốn. Mong thời gian qua mau thì có tâm trạng nôn nóng, sẽ cảm thấy thời gian chờ đợi đi qua chậm rì, đáng ghét, như một thi sĩ nào đó đã than: "Thuở chờ đợi, ôi thời gian rét mướt".

Đọc thêm...

You are here Văn hóa