• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Văn hóa - Nghệ thuật

Đôi điều suy nghĩ khi đọc những thông tin trên các trang web

  • PDF.

Cùng với sự phát triển như vũ bão của các phương tiện thông tin hiện đại, hàng loạt những vấn đề trật tự xã hội nối tiếp diễn ra, trên một bình diện không sáng sủa.

Mỗi ngày lướt trên các tờ báo, những trang web chính thống chúng ta đều bắt gặp những cái tít thật kêu và đau xé lòng : Cướp – giết – hiếp, vì lòng tham, vì dục vọng thấp hèn thậm chí là loạn luân, mấy mươi năm trước ít khi nghe và hiếm khi xảy ra. Từ đâu mà dẫn đến hệ lụy như thế này? Chỉ bằng một chiếc điện thoại đủ chức năng, rẻ tiền thì những phim ảnh đồi trụy loại nào cũng có.

Ở nông thôn, ngoài lúc nông nhàn, một số lao động không có việc gì làm thì lao vào những sòng bài, lô tô, những thú tiêu khiển không lành mạnh, đá gà ăn tiền, xem phim đen, không thì mở chiếc điện thoại để xem phim giải trí rồi thì nhiều thứ sẽ diễn ra, xem phim rồi hành động như trong phim, một câu nói khích đưa đến cái chết của một thanh niên bỏ lại người vợ trẻ và đứa con thơ dại, từ sự sắp xếp của gần chục người.

Bai bien

Những vụ án kinh thiên động địa, vợ giết chồng, chồng giết vợ, cha mẹ giết con, rồi con giết cha mẹ, anh em chém giết lẫn nhau, cha hiếp con, con hiếp mẹ... bắt nguồn từ chữ tham sân si và sắc dục.

Đọc thêm...

Hát trong vườn xưa và an lạc trong vườn nay

  • PDF.

Đêm ngày 29/03/2015 tại Viện Âm nhạc Quốc gia đã diễn ra chương trình Hát trong vườn xưa - Đêm thơ nhạc của Thầy Nhất Hạnh và các học trò. Một chương trình thật ý nghĩa và tạo nhiều cảm xúc được đồng tổ chức bởi Thái Hà Books, Life TV và VIM.

Tôi may mắn biết đến dự án này ngay từ đầu. Biết từ khi mới kết thúc khóa tu năm ngày đầu xuân từ Làng Mai Thái Lan về và may mắn được tham gia trong Ban tổ chức.

Hat trong vuon xua

Đọc thêm...

09 ngôi chùa có tượng Phật khổng lồ

  • PDF.

Phat Di lacNhững pho tượng khổng lồ bằng nhiều chất liệu tọa lạc ở chính điện, hay trong khuôn viên, mang đến cảm giác thanh bình và thư thái.   


Đọc thêm...

Phước đức vô lượng

  • PDF.

Ban tay daCầu nguyện bình an, phúc lộc đầu xuân là nét văn hóa tín ngưỡng, tâm linh đậm chất nhân văn của tất cả những người con Phật. Bình an, phúc lộc và thịnh vượng là những mong ước chính đáng, và nhờ đó chúng ta mới có cơ hội thiết lập hạnh phúc cho mình cũng như chung tay góp sức làm điều tốt cho người, đẹp thêm cho đời.

Đọc thêm...

Lễ vật cúng Thổ công như thế nào?

  • PDF.

Sau lễ cúng Giao thừa là lễ cúng Thổ công. Từ xa xưa, ông bà ta quan niệm "Đất có Thổ Công sông có Hà Bá". Việc cúng lễ này cũng với ý nghĩa đó.

TIN LIÊN QUAN

Lễ vật cúng tất niên - cúng gia tiên như thế nào?

Lễ vật và bài cúng ông Táo như thế nào?

Sau khi cúng Giao thừa xong, các gia chủ cúng khấn Thổ Công, tức là vị thần cai quản trong nhà, thường được gọi là "Đệ nhất gia chi chủ". Lễ vật cũng tương tự như cúng Giao thừa nghĩa là gồm trầu rượu, nước, đèn nhang, vàng bạc, hoa quả cùng các thực phẩm xôi gà, bánh, mứt v.v...

Than tho dia

Thần Thổ Địa trong chùa Ngọc Hoàng ở quận 1, TP.HCM - Ảnh tư liệu

Đọc thêm...

You are here Văn hóa