• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hiểu biết và sẻ chia

Trong khuôn khổ chương trình xã hội hóa các hoạt động văn học nghệ thuật của nhà nước, chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia” được ra mắt là một sân chơi bổ ích cho mọi người, mọi giới trên tinh thần cảm thông và chia sẻ những cảm hứng và tri thức văn hóa nghệ thuật lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc.

  • Bạn có cảm hứng hoặc tâm đắc về một tác phẩm nghệ thuật hoặc một sự kiện văn hóa đã (đang) diễn ra. Hãy gửi bài chia sẻ với mọi người qua chuyên mục này.
  • Bạn có tâm sự hoặc khó khăn trong đời sống tâm linh, tâm tư tình cảm, hoặc những điều khó xử trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, cộng đồng... Hãy cùng chia sẻ qua chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia”, rất có thể bạn nhận được sự đồng cảm hoặc một giải pháp giúp bạn vượt qua, trên tinh thần xây dựng.

Ban quản trị được phép không nhận và không chuyển tải những bài viết có tính cường điệu, đả kích hoặc xâm phạm đời tư của người khác.

Bạn có thể gửi trực tiếp tại đây hoặc nếu có file đính kèm xin vui lòng gửi qua địa chỉ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Nói về người phụ nữ quan trọng nhất...

  • PDF.

GNO - "Ai là người phụ nữ quan trọng nhất của bạn và ngày dành riêng cho họ bạn đã làm gì để biểu hiện tình cảm yêu thương của mình?". Câu hỏi đã được Giác Ngộ online gửi tới những người trẻ trong Ngày Phụ nữ VN 20-10 và nhận được những chia sẽ dưới đây...

Bạn Nguyễn Anh Kiệt (sinh viên Đại học Công nghiệp, Q.Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ ngay: "Dĩ nhiên mẹ là người quan trọng nhất, không biết nói thế nào nhưng trong lòng tôi mẹ là số một. Hiện tại tôi đang học xa nhà nên vào những ngày lễ tôi thường gọi điện về hỏi thăm. Năm nay ngoài việc gọi điện tôi còn gửi cho mẹ một chiếc áo vì đây là đồng lương đầu tiên tôi đi làm, cảm thấy vui và hạnh phúc".

Nguoi phu nu

Người phụ nữ yêu thương ta là người lúc nào cũng dõi theo ta
trên những bước đường và chờ ta về ăn bữa cơm chung trong niềm vui rộn rã - Ảnh minh họa

Đọc thêm...

Ba là nguồn sống của con

  • PDF.

Khi hoạt động cách mạng bị lộ, để không ảnh hưởng đến tổ chức, ba đã rời bỏ làng quê với những con đường đất, lũy tre sân nhà và những người thân yêu nhất, tha phương cầu thực ở một nơi hoàn toàn xa lạ, cuối cùng tìm được việc làm trong một hãng dệt. Với đức tính cần cù và thật tình, ba được ông chủ rất tin tưởng từ việc nhỏ đến việc lớn. Nhờ vậy mà ba tiếp cận được với những kỹ sư nước ngoài và học hỏi cả tiếng nói của họ để trò chuyện, đồng thời nghiên cứu những bí quyết để cho ra các loại vải với màu sắc và bông hoa chuẩn đẹp.

Ba la nguon song

Ba cùng ông chủ và đồng nghiệp công nhân ngày mới giải phóng.

Đọc thêm...

Kế mẫu tuyệt vời

  • PDF.

Me va con gai 1Chiếc cổng hoa vừa dựng xong, bà con, anh em "nhà gái" sốt sắng năng động che bạt, dọn ghế bàn để chuẩn bị đón nhà Trai sang. Trâm tỏ ra mệt mỏi suốt nửa tháng chuẩn bị cho đám cưới cô con gái của chồng; đáng ra, Tài muốn cho hai cháu đến với nhau thật đơn giản, nhưng Trâm không muốn thế, tự động vay mượn, tổ chức thật chu đáo để Kim Duyên được hãnh diện với bạn bè bà con hai bên.

Kim Duyên là một trong ba người con riêng của Tài, đến tuổi kết hôn. Khi chàng bị thương tật đưa đến mù lòa sau trận đánh ở Campuchea, mẹ Kim Duyên chia tay chàng thanh niên thương binh một cách ngỡ ngàng. Tài như suy sụp tinh thần, vừa mất đôi mắt, vừa bị vợ bỏ, con đường duy nhất Tài chọn – tự tử. Anh em Kim Duyên chưa đủ trí khôn để giúp cha vượt qua đại nạn.

Đọc thêm...

Ghi nhanh: Khóa nghiệp vụ truyền thông

  • PDF.

Sáng 16/3 năm Bính Thân (22/4/2016), chuyến xe tốc hành đưa tôi rời vùng biển đầy nắng gió, để đến với Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo toàn quốc năm 2016, tổ chức tại Thiền viện Quảng Đức Tp.Hồ Chí Minh.

05 TS Le Doan Hop

Quang cảnh khóa học nghiệp vụ truyền thông.

Đọc thêm...

Niềm vui chưa trọn...

  • PDF.

Em bà con của tôi công tác tại phòng giáo dục ở một huyện thuộc miền Tây, thân là giáo viên mà cứ chuyện bị "biệt phái" làm đủ chuyện kiểu nội trợ cho phòng, đi suốt. Quần áo giày vở chỉn chu mà sao thấy em ấy cứ phảng phất buồn buồn. Tinh ý nhận ra, song tôi ý tứ không hỏi bao giờ.

Sáng hôm nọ thấy em tất tả trên đường, bắt tay, cùng uống tách cà phê đen. Hỏi: đi đâu? Đáp: dắt mấy đứa nhỏ (học sinh) lên tỉnh nhận học bổng. Rồi em nói luôn một hơi: nhà tài trợ cho mấy chục suất, một em 1,2 triệu đồng, nhưng phải lên tận trên tỉnh nhận, em nào vắng mặt không phát! Nói đến đấy, em quờ tay lên bàn lấy gói thuốc của tôi châm một điếu, việc chưa từng. Tôi nghe cũng thấm lắm.

Tang qua hoc sinh

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Đọc thêm...

Hình ảnh về nhà sư Việt giống Tổng thống Hoa Kỳ

  • PDF.

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên đến kỳ lạ, từ gương mặt, hình dáng, đến phong cách khi nói chuyện giữa hai người. Chỉ có điều ở bên kia bán cầu, ông Barack Obama làm tổng thống của một nước Mỹ giàu có, còn bên này - Việt Nam - Nguyễn Đức Vân hàng ngày lại say sưa với đồi sim thơ mộng, ngâm thơ, viết nhạc, hoang ca cùng đất trời, tạo vật.

"Phiên bản" tổng thống Obama

Cuối tuần, tôi quyết định khăn gói băng rừng tìm đến đồi sim đẹp như mộng ẩn sâu trong rừng thuộc thôn 2, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) để được "mục sở thị" hình ảnh tu sĩ Nguyễn Đức Vân, người được thiên hạ lâu nay cho rằng giống tổng thống Barack Obama như hai giọt nước.

Quả thực, mặc dù đã cố gắng hình dung ra sự tương đồng giữa hai người trong suốt chặng đường dài 130km, nhưng khi gặp tôi đã phải "giật mình" vì không thể nào tin nổi trên đời này lại có 2 người giống nhau đến thế.

Nguyễn Đức Vân cũng không sao giải thích nổi vì sao ông giống vị tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ đến vậy. Ông có nước da ngăm đen, trán cao và nhiều nét nhăn lớn, hàm răng đều và trắng, sống mũi cao, thẳng, lông mi rậm dài, đôi mắt nâu và sâu, mái tóc xoăn, ngắn và đen...

Barack Obama

Nguyễn Đức Vân và Obama

 

Đọc thêm...

You are here Hiểu biết