• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hiểu biết và sẻ chia

Trong khuôn khổ chương trình xã hội hóa các hoạt động văn học nghệ thuật của nhà nước, chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia” được ra mắt là một sân chơi bổ ích cho mọi người, mọi giới trên tinh thần cảm thông và chia sẻ những cảm hứng và tri thức văn hóa nghệ thuật lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc.

  • Bạn có cảm hứng hoặc tâm đắc về một tác phẩm nghệ thuật hoặc một sự kiện văn hóa đã (đang) diễn ra. Hãy gửi bài chia sẻ với mọi người qua chuyên mục này.
  • Bạn có tâm sự hoặc khó khăn trong đời sống tâm linh, tâm tư tình cảm, hoặc những điều khó xử trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, cộng đồng... Hãy cùng chia sẻ qua chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia”, rất có thể bạn nhận được sự đồng cảm hoặc một giải pháp giúp bạn vượt qua, trên tinh thần xây dựng.

Ban quản trị được phép không nhận và không chuyển tải những bài viết có tính cường điệu, đả kích hoặc xâm phạm đời tư của người khác.

Bạn có thể gửi trực tiếp tại đây hoặc nếu có file đính kèm xin vui lòng gửi qua địa chỉ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Chùa Lá: Trường ngoại ngữ của sinh viên nghèo

  • PDF.

Trung tâm ngoại ngữ miễn phí

Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP.HCM nhưng đường vào chùa Lá luôn tấp nập xe cộ ra vào. Đó là những học viên ở các lớp ngoại ngữ tại chùa.

CLB_Anh_van

Câu lạc bộ Anh văn của Trung tâm.

Đọc thêm...

Sống để yêu thương

  • PDF.

Tiền bạc chính là người đầy tớ tốt khi ta biết làm chủ đồng tiền sử dụng vào việc chi tiêu hằng ngày, tùy theo hoàn cảnh của mỗi cá nhân và gia đình, biết san sẻ mở rộng tấm lòng nhân ái để giúp ích cho mọi người khi cần thiết.

ĐÔI LỜI TÂM SỰ

Chu_tieu_2Làm người ai cũng muốn được yêu thương và quý kính, nên ai cũng đều có một ước mơ đáng quý cho tương lai ngày mai thật tươi sáng và tốt đẹp. Một em bé mồ côi, mong có được bàn tay chăm sóc của mẹ hiền, một chú bé tật nguyền muốn được đi đứng bình thường như bao người khác. Một người mù ước mơ có đôi mắt sáng để thấy biết đúng như thật, một người thất nghiệp mong muốn có việc làm chánh đáng. Tuy nhiên cuộc sống vốn nhiều khó khăn trắc trở, nó không dễ dàng cho ta được như ý muốn. Chúng ta phải can đảm dũng cảm vượt qua chính mình, để vươn lên làm đẹp cuộc đời, biến ước mơ trở thành sự thật.

Đọc thêm...

Chữ Nhẫn của người nay

  • PDF.

Chu_Nhan_ngay_nay

Báo Tuổi trẻ cách đây không lâu có đăng câu chuyện về một người Mỹ có một cô con nuôi gốc Việt ở với ông từ hồi còn bé, nhưng cô ấy vẫn nói tiếng Việt như một người Việt Nam thuần túy.

Điều tôi muốn nói đây không phải về người con nuôi gốc Việt, mà về ông cha nuôi người Mỹ. ông ta là thi sĩ và là giáo sư đại học, tên Bruce Weigl.

Từ lúc đem cô con nuôi bé tí về, ông đã khuyến khích cô bé học tiếng Việt với một quan niệm rất rõ ràng: con người phải có nguồn cội. Nếu con nuôi ông sau này trở thành một người Mỹ và không biết đến nguồn gốc văn hóa của quê hương mình thì tình cảm của cô chẳng thể nào là chân thật được.

Đọc thêm...

Trải nghiệm một chuyến đi

  • PDF.

TRẢI NGHIỆM MỘT CHUYẾN ĐI

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật 

Vậy là đã một tuần trôi qua kể từ cái ngày tôi được may mắn có duyên được tháp tùng cùng phái đoàn Trung tâm ngoại ngữ & Bồi dưỡng văn hóa miễn phí Thiện Nhơn (chùa Lá - Gò Vấp) đi viếng lễ tang Hòa thượng Thích Thiện Nhơn ở Bình Định. Một tuần lễ tất bật nhiều công việc nhưng đến giờ này tôi vẫn còn dư âm của một chuyến đi với nhiều trải nghiệm lớn.

>> Video clip: Lễ Phật, tham quan tại Bình Định và Nha Trang (Khánh Hòa)

Trung_tam_Thiien_Nhon_02a

Đọc thêm...

Tình yêu thời nay !

  • PDF.

Co_gai_1Dãy nhà trọ của bà tư Thiêng trong xóm, bấy lâu nay vốn nổi tiếng, yên lành. Những người đến thuê phòng, bà tư rất kén. Phải là vợ chồng thật sự bà mới cho thuê. Vậy mà cách đây hơn tháng bà cho một đôi sinh viên đến thuê. Họ nhận vợ chồng, vì hai gia đình không đồng ý cưới xin, nên họ tự ý đến với nhau. Bà tư nhìn hai người gần giống như "Cặp đôi hoàn hảo" nên bà lầm, và đồng ý chấp nhận cho thuê.

Đọc thêm...

Nhờ Internet tôi không cắt túi mật

  • PDF.

Luu_Thi_TrangTôi bị sỏi túi mật ! Đó là kết quả chính xác của các bác sĩ qua những giấy siêu âm, và nhận được những lời khuyên của các bác sĩ: "Hãy đến bệnh viện cắt bỏ đi!"

Tôi khủng hoảng tinh thần thật sự, vì tôi mới có 23 tuổi, tôi tên là Lưu Thị Trang, quê tôi ở Ninh Thuận, tôi đang tạm trú tại 150 Đường Nguyễn Hữu Tiến, phường Tây Thạnh, quận tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Hiện là là sinh viên đang học lớp điều dưỡng.

Đọc thêm...

You are here Hiểu biết