• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hiểu biết và sẻ chia

Trong khuôn khổ chương trình xã hội hóa các hoạt động văn học nghệ thuật của nhà nước, chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia” được ra mắt là một sân chơi bổ ích cho mọi người, mọi giới trên tinh thần cảm thông và chia sẻ những cảm hứng và tri thức văn hóa nghệ thuật lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc.

  • Bạn có cảm hứng hoặc tâm đắc về một tác phẩm nghệ thuật hoặc một sự kiện văn hóa đã (đang) diễn ra. Hãy gửi bài chia sẻ với mọi người qua chuyên mục này.
  • Bạn có tâm sự hoặc khó khăn trong đời sống tâm linh, tâm tư tình cảm, hoặc những điều khó xử trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, cộng đồng... Hãy cùng chia sẻ qua chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia”, rất có thể bạn nhận được sự đồng cảm hoặc một giải pháp giúp bạn vượt qua, trên tinh thần xây dựng.

Ban quản trị được phép không nhận và không chuyển tải những bài viết có tính cường điệu, đả kích hoặc xâm phạm đời tư của người khác.

Bạn có thể gửi trực tiếp tại đây hoặc nếu có file đính kèm xin vui lòng gửi qua địa chỉ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Khi xương rồng nở hoa

  • PDF.

Xuong rong no hoaGiữa đêm tôi bỗng giật mình. Nhìn qua khung cửa kính, những tia sáng yếu ớt hắt ra từ ngọn đèn điện cuối ngõ vẫn len lỏi trước hiên như cố lay động cái màn đêm huyền hoặc còn trùm khắp không gian.

Tiếng rao thê lương của người bán hàng rong nào đó rơi rớt trong một xó xỉnh mơ hồ gần đấy vẳng lại nhưng vẫn không thể xé tan không khí tĩnh lặng này.

Đọc thêm...

Viết về mùa Vu Lan: "Ước gì Má còn sống"

  • PDF.

Me conMới đó mà một năm lại trôi qua. Mùa "Đại Lễ Vu Lan". Cũng là mùa báo hiếu của con cái nhớ đến công lao sinh thành của bậc làm cha, làm mẹ.

Tôi không may mắn với một số người không còn cha mẹ trên đời, nên mỗi lần nhìn những cơn mưa tầm tã của trời tháng bảy trong tôi dâng ngập nỗi nhớ thương về song thân đã ra đi từ ngày ấy...

Đọc thêm...

Viết nhân ngày Báo chí Việt Nam 21/06/2014: Chiều sâu đạo pháp tôi tìm...

  • PDF.

Tâm niệm của tôi, viết một cách chân thành, nếu người nào đó thấy điều gì chưa đúng thì dừng lại và sửa. Đã đến với Phật giáo, thì trải rộng yêu thương, giúp nhau cùng đến bến bờ giác ngộ nhanh hơn.

Ngày xưa, tuổi thơ của tôi sau những giờ học là cùng chúng bạn đến những nơi có người già, người nghèo khổ để giúp vài món quà nhỏ. Thỉnh thoảng đến ngôi chùa gần trường, để lạy Phật và nghe quý sư giảng giải về đạo và cách sống. Có lẽ thế, nên trong trí óc tôi in đậm những việc đem lại niềm vui cho mọi người là hạnh phúc.

Sau này, khi bước vào đời sống viên chức, tôi đã tận dụng những khả năng sẵn có để viết cho đời và cho đạo trong hệ thống phát thanh, nhưng hồi ấy chưa nhiều lắm. Chỉ những năm internet phát triển, tôi mới kết nối với các trang web Giác Ngộ, Pháp Bảo, Phật giáo Nguyên Thủy và khi bắt gặp trang web của Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tôi rất mừng vì đã tìm được nơi để có thể phản ánh hoạt động phật sự và công tác xã hội từ thiện mà không ngại ngần.

Bao chi 1

Đọc thêm...

Niềm riêng với quê nhà…

  • PDF.

Niem rieng voi que nhaTrong ký ức của tôi về quê nhà, ngày ấy làng tôi có một cây đa to chỗ bến đò đầu làng, bên này một nhánh sông Thu Bồn. Bên kia sông là vùng đất cát thoai thoải chạy dọc mé nước với những bãi dâu xanh ngắt. Cách một nhánh sông, bên này là làng Văn Thánh quê tôi suốt ngày thoi đưa rộn rã như câu ca "Duy Xuyên tơ lụa mĩ miều – sớm mai mắc cửi buổi chiều tơ giăng", còn ngàn dâu mướt xanh bên ấy là những làng trồng dâu nuôi tằm nổi tiếng của đất Giao Thủy một thời hưng thịnh. Thuở nhỏ, lũ trẻ con chúng tôi thường được nghe ông bà kể lại những câu chuyện "liên quan" đến cây đa ấy, để biết rằng gốc đa xưa từng chứng kiến sự hình thành của ngôi làng, đã có mặt từ lúc mảnh đất này còn hoang sơ, ngay từ lúc các ngư ông dạn dày kinh nghiệm ngày đêm lênh đênh trên sông nước đến khai phá.

Đọc thêm...

Làm người khó lắm phải không?

  • PDF.

Giấy chứng nhận làm người

Doan tauTrên đoàn tàu, cô soát vé hết sức xinh đẹp cứ nhìn chằm chằm vào người đàn ông lớn tuổi đi làm thuê.
- Soát vé
Người đàn ông lớn tuổi lục khắp người từ trên xuống dưới một thôi một hồi, cuối cùng tìm thấy vé, nhưng cứ cầm trong tay không muốn chìa ra.
Cô soát vé liếc nhìn vào tay anh, cười trách móc :
- Ðây là vé trẻ em.
Người đàn ông đứng tuổi đỏ bừng mặt, nhỏ nhẹ đáp :
- Vé trẻ em chẳng phải ngang giá vé người tàn tật hay sao ?

Đọc thêm...

Điểm café, ẩm thực chay lý tưởng

  • PDF.

Nhà hàng chay SIVALI, tọa lạc số 590/E 14 Cách Mạng Tháng 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, khai trương ngày 06/04/2014.

DSCN 2094

Đọc thêm...

You are here Hiểu biết