• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hội nghị lần thứ nhất lãnh đạo Phật giáo thế giới và Nhà Trắng

  • PDF.

Có hai ý nghĩa ngang qua việc này. Thứ nhất đó là dấn thân vào thực hành quản lý để họ thấy được sức mạnh cũng như sự sự đa dạng của Phật giáo hiện tại. Cách thứ hai đó là tạo nguồn động lực, kích thích nâng tầm tiếng nói Phật giáo, tiếng nói xuất phát từ lòng từ bi.

Ngày 14 tháng 5 năm 2015, các lãnh đạo Phật giáo thế giới bao gồm Hòa thượng Bồ-đề (Bhikkhu Bodhi) sẽ có mặt tại Nhà Trắng

Barack Obama 1để tham gia "Hội Nghị Lần Thứ Nhất Lãnh Đạo Phật Giáo Thế Giới và Nhà Trắng".

Những cuộc hội thảo cho hội nghị sẽ được tổ chức lần lượt tại Đại học George Washington, sau đó, vào buổi chiều sẽ di chuyển đến Nhà Trắng, cụ thể tại phòng Hiệp Ước của Tòa nhà Hành Chính cũ nhìn ra bờ Tây.

William Aiken – giám đốc Hoạt động Cộng đồng của tổ chức quốc tế Sokka Gakai tại thủ đô Washington DC gần 20 năm, là một trong những người tổ chức chính của Hội nghị. Ông nói với hãng tin Lion Roar rằng: "Tôi luôn thấy rằng tiếng nói của Phật giáo không được trình bày như những gì mà Phật giáo có thể được". Sau khi nhìn sự khảo sát đối với các Nghị sĩ, ông đã thấy rằng số lượng Phật tử nhiều hơn số lượng tín đồ hồi giáo ở Mỹ và ông suy nghĩ về sự tương đối thiếu hụt của đại diện Phật giáo. Từ đó, ông đã tìm đến Melissa Rogers - phụ tá đặc biệt của tổng thống Mỹ, Giám đốc Văn phòng Hành chính về Tín Ngưỡng và Đối Tác Lân Cận của Nhà Trắng; ông đã nhận được sự giúp đỡ đặc biệt từ bà ấy. Ông nói: "Trong cuộc nói chuyện, chúng tôi đã đồng thuận tư tưởng đó là tập hợp giới lãnh đạo Phật giáo thế giới. Đã từng có những cuộc hội nghị như vậy diễn ra nhưng chúng không có quy mô lớn như lần này."

Ông nói thêm về mục đích của hội nghị: Có hai ý nghĩa ngang qua việc này. Thứ nhất đó là dấn thân vào thực hành quản lý để họ thấy được sức mạnh cũng như sự sự đa dạng của Phật giáo hiện tại. Cách thứ hai đó là tạo nguồn động lực, kích thích nâng tầm tiếng nói Phật giáo, tiếng nói xuất phát từ lòng từ bi.

Một vấn đề quan trọng cũng được nhấn mạnh trong hội nghị đó là sự biến đổi khí hậu, Aiken chú ý đến hoạt động của Phật tử trong lĩnh vực này, ví dụ Hội Tăng Già Thế Giới, Hội Phật giáo Viện trợ toàn cầu, Tỳ Kheo Bồ Đề, Hội Liên Hữu Hòa Bình Phật Giáo và nhiều ban ngành khác đã tham gia vào chương trình Diễu hành vì Con người và khí hậu năm ngoái tại New York. Aiken nói: "Tôi nghĩ đó là vấn đề thuộc về tự nhiên", và nhiều vấn đề quan trọng đang được giới Phật tử quan tâm cũng sẽ được trình bày, ví dụ, phân biệt chủng tộc, bình đẳng kinh tế và giải trừ vũ khí hạt nhân.

Aiken nhấn mạnh: "Hy vọng của chúng tôi là có thể tạo được sự xúc tác và phấn khích cho nhiều người. Năm nay hội nghị sẽ diễn ra tại Nhà Trắng và năm sau có thể sẽ ở Điện Capitol - Bản doanh của Quốc hội Mỹ."

Tâm Tiến dịch từ Lion Roar

Nguồn: http://nguoiphattu.com/tin-tuc/quoc-te/8693-hoi-nghi-lan-thu-nhat-lanh-dao-phat-giao-the-gioi-va-nha-trang.html

You are here Tin tức Tin từ báo chí Hội nghị lần thứ nhất lãnh đạo Phật giáo thế giới và Nhà Trắng