• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hoa cúc vàng mãi tươi !

  • PDF.

Hoa cuac vangHai năm nay, gần đến tết trời se lạnh không khác mùa đông mặc dù ngoài hiên nhà những đàn én lượn chao trên bầu trời cao vút có lúc ngang ngang trên nóc nhà báo hiệu mùa xuân nữa lại về.

Sáng sớm ra phố trên khắp con đường những chiếc áo len khoác trên người cộng lại những chiếc khăn choàng qua cổ càng tăng lên nét tao nhã của các cô và sự thùy mị của các bà.

Hôm nay chiều 27 tháng chạp hai bên đường bày bán khá tương đối đầy đủ. Công viên Gia Định bán đủ các loài hoa. Bắt mắt nhất những chậu tắc, trên cành đầy những trái màu xanh pha lẫn những trái chín vàng trông nỗi bật, giá thật cao. Chậu thấp cở khoãng năm tấc bán với giá tám trăm ngàn. Các loại cúc đủ màu giá thấp nhất một trăm ngàn, hoa hướng dương không mắc bằng chậu tắc nhưng mắc hơn hoa cúc. Các loại hoa được khoe sắc trong ngày tết giá trị các loài hoa mang nhiều ý nghĩa và làm đẹp thêm khắp con đường nếu đường ấy có bán hoa. Riêng Lan Hồ Điệp, mỗi một cành từ ba trăm năm chục ngàn đến bốn trăm ngàn đồng một cành. Những cành Lan Hồ Điệp lộng lẫy quý phái được đặc vào chậu pha lê hoặc chậu sứ tráng men bóng loáng, khi nhìn vào ta có thể liên tưởng "Tiểu thư đài các".

Cho hoa xuan

Chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Q.7 - TP.HCM (ảnh minh họa Internet)

Năm trước cũng vào ngày 27 tháng chạp người thân rất thân đã đưa tôi đi tìm hoa để mua. Đi loanh quanh mãi cuối cùng mua 2 chậu cúc vàng vì mua trên đường Nguyễn Oanh không nhìn thấy rõ, khi về đến nhà nhìn kỷ tôi thấy vừa buồn lại vừa vui vì hai màu khác nhau, một chậu màu vàng chanh, một chậu màu vàng nghệ. Trong sự suy nghĩ thầm lặng đó tôi buồn chỉ có mình tôi hiểu, vui vì đó là món quà kỷ niệm mà người tri kỷ đã tặng cho tôi trong ngày Tết. Mãi đến hôm nay ngồi viết và ôn lại tháng ngày đi qua tôi không thể nói ra được điều mình muốn nói. Cứ lặng thầm, lặng thầm cho thời gian qua đi, qua đi với ước mong một sự bình an trong lòng. Đừng để song gió nỗi lên hãy dập tắt tất cả. Hy sinh và chịu đựng đi, để nhận lấy sự bình an...

Sự hy sinh nào cũng mang lại lợi ích, nhưng hy sinh phải thật đúng nghĩa của nó.

Có thể nói rằng tất cả những gì đến trong cuộc đời tôi, tôi không quên. Im lặng không hẳn quên lãng, đôi lúc sự im lặng ấy là một thứ gì mãi mãi mà tôi không thể nói bằng lời.
Thì thôi hãy để tất cả những gì đã có. Đến rồi đi. Đi rồi sẽ đến mãi mãi vẫn là kỷ niệm đẹp không quên.

Một vạt nắng chiều thoáng rơi trên tóc
Đừng để người tri kỷ khóc trăm năm

Kim Hoa

You are here Văn hóa Hoa cúc vàng mãi tươi !