• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Quảng Nam: Khai mạc triển lãm văn hóa mỹ thuật Phật giáo tại đô thị cổ Hội An

  • PDF.

Sáng ngày 21/11/Giáp Ngọ (11/01/2015), tại chùa An Lạc (khối phố 7, P.Thanh Hà, Tp.Hội An), tổ chức buổi triển lãm với hơn 500 hiện vật được khai mạc trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm chuẩn bị đón chào năm mới.

Triển lãm do các phật tử yêu thích nghệ thuật đá cảnh, tranh ảnh và tượng Phật, pháp khí nhà Phật thuộc Tp.Hội An dưới sự hướng dẫn của TT.Thích Đồng Nguyện - Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Quảng Nam đã phối hợp cùng các phật tử chúng Thiện Văn Tp.Đà Nẵng, các nghệ nhân và nhà thư pháp Thanh Nhàn, Xuân Sơn tổ chức.

Cat bang trien lam

Chư tôn đức cùng quý đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Sau khi tham quan các gian trưng bày, các tranh tượng nghệ thuật, Tượng Phật bằng đồng có niên đại từ 300 đến 500 năm, các đại biểu đã cùng tham gia với các nghệ nhân viết thư pháp để tìm hiểu về môn nghệ thuật viết lên những câu, chữ triết lý, Thiền giúp thư giản và nâng cao trí tuệ của người học Phật.


Phát biểu khai mạc buổi lễ TT.Thích Đồng Nguyện đã tán dương tinh thần của các phật tử nghệ nhân đã làm cầu nối để các tác phẩm mang đậm nét văn hóa Phật giáo được truyền bá rộng rãi đến người yêu nghệ thuật, nhất là du khách khi đến thăm phố Cổ Hội An trong dịp cuối năm.


Dự kiến triển lãm kéo dài từ ngày 11 đến 14/01/2015 tại chùa An lạc, nằm trong chuỗi sự kiện phật tử Quảng Nam và Tp.Đà Nẵng kỷ niệm 25 năm ngày viên tịch của cố HT.Thích Hành Sơn, tôn sư khai sơn 5 ngôi chùa và cô nhi viện An Hòa trong những năm chiến tranh tại vùng đất kiên cường xứ Quảng.

Thanh Nam

Nguồn: http://phatgiao.org.vn/phat-su-dia-phuong/201501/Quang-Nam-Khai-mac-trien-lam-van-hoa-my-thuat-Phat-giao-tai-do-thi-co-Hoi-an-16889/


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Tin tức Tin tức - Thời sự Quảng Nam: Khai mạc triển lãm văn hóa mỹ thuật Phật giáo tại đô thị cổ Hội An