• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Trăn cuộn tròn bên tượng Phật

  • PDF.

Những ngày đầu năm, đông đảo phật tử tại thị xã Vĩnh Châu và các nơi lân cận đã đến viếng chùa thắp nhang cầu nguyện cho gia đình và mọi người đều bình an, tại chùa Hải Phước An, xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu.

Nhiều phật tử không tránh khỏi sự hiếu kỳ, khi thấy con trăn khoảng độ 7kg đang cuộn tròn bên tượng Phật ở chính điện. Thầy Thích Minh Thông trụ trì chùa và một số phật tử gần đó cho biết:

- Con trăn này là của cô Huỳnh Tuyết Nga ở Giòng Me, thuộc phường 2, thị xã Vĩnh Châu. Do có một số người trong xóm định giết để ăn, cô mua lại và đem nuôi, nhưng chỉ một thời gian trăn không ăn những thứ mà nó thường dùng như là thịt sống. Vì không ăn, nên trăn ngày càng nhỏ dần, cô thấy xót. Vào dịp đến chùa cô hỏi trụ trì và mang đi phóng sinh khoảng tháng 10 năm Quý Tỵ. Nơi phóng sinh là đất bìa của chùa, thế nhưng không hiểu sao trăn lại bò đến bên tượng Phật ở đó và chỉ ăn trái cây.

Tran ben tuong Phat

P3090731 tran

Theo niềm tin của một số phật tử thì đây là điềm lành đầu Xuân, và năm vừa qua gia đình cô Nga và các con nuôi tôm thẻ vụ vừa rồi đã thành công, làm ăn trúng mùa, qua đó cô đã đóng góp công đức cùng chùa để xây dựng Tăng xá.

Đây là câu chuyện đầu năm, và cũng chỉ là niềm tin sơ khởi, qua đó giúp cho một số người hiểu sâu thêm về những điều Phật dạy và sống sao cho đúng lẽ đạo - đời, góp phần cho vườn hoa Phật giáo ngày càng có những nhánh sen tươi đẹp, thanh cao.

Thiện Tâm
(theo GHPGVN)

>>> Xem tin gốc

You are here Phật pháp Phật giáo và Đời sống Trăn cuộn tròn bên tượng Phật