• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Chùa Lá thăm hỏi, động viên gia đình Phật tử

  • PDF.

Chiều ngày 15/12/2013 thầy Thích Nhuận Tâm và phật tử chùa Lá - Gò Vấp đến thăm ông Trần Văn Bê là cha ruột của cô Chung (pháp danh Đức Thủy) một phật tử lâu năm của thầy, đang điều trị tại Viện tim Tâm Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh tim, với những cơn đau làm cho ông ăn uống kém, ông nằm mê man vậy mà khi biết có đoàn đến thăm ông vui cười ngồi dậy, thỉnh thoảng lại pha trò bằng những câu "Tôi sẽ khỏi bệnh nếu vợ tôi thường xuyên đến chăm sóc cho tôi". Với tuổi 82 đầu óc ông còn minh mẫn và sáng suốt, nhưng giọng nói của ông gần như đứt quãng vì mệt. Thầy Nhuận Tâm và mọi người, động viên, an ủi ông một món quà rất ý nghĩa và giá trị khích lệ tinh thần ông mau qua khỏi ốm đau, bệnh tật. Mọi người chào ông ra về, ông vui cười và bảo: "Đến thăm tôi quý rồi tặng quà lại còn gửi bao thư". Tôi thành thật cám ơn.

Ong Be 6

Một phật tử của thầy tên Nguyễn Thị Trí - pháp danh (Diệu Đức) 76 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện 115. Gia đình bà với ba cô con gái thay phiên nhau chăm sóc với cặp mắt đỏ hoe vì thấy mẹ như thế. Bà nằm mê man và đang thở oxy. Sự sống và cái chết đang kề cận. Vẫn biết "Sinh, lão, bệnh, tử". Đó là quy luật của tạo hóa. Thử hỏi ai không buồn khi biết người thân của mình sắp phải ra đi!

Dieu Duc 4

Lại thêm một phật tử thứ 3 đang bệnh nhưng điều trị tại nhà. Cô Trần Thị Thành (pháp danh Bảo Thành) chuyên phụ trách nấu các món chay tại chùa. Bà bảo đang mệt mà nhìn thấy mọi người đến thăm bà như khỏe lại.

Chia sẻ quan tâm đến mọi người chúng ta cảm thấy hạnh phúc và niềm vui được nhân lên gấp bội.

Ong Be 3

Dieu Duc 5

Kim Hoa


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Chùa Lá Hoạt động chùa Lá Chùa Lá thăm hỏi, động viên gia đình Phật tử