• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Ngôi chùa nghèo nhưng giàu tri thức

  • PDF.

CHÙA LÁ GÒ VẤP- NGÔI CHÙA NGHÈO NHƯNG GIÀU TRI THỨC

Ngày thứ bảy vừa qua 9 tháng 3, tôi đến dự buổi họp mặt Giảng viên - Văn nghệ sĩ - Truyền thông, tân niên tại chùa Lá Gò Vấp. Đây là lần đầu tôi đến thăm chùa này. Thầy trụ trì là Đại đức Thích Nhuận Tâm, gầy gò ốm yếu, nhưng giọng nói cương nghị và đôi mắt sáng, bừng bừng quyết tâm làm đạo.

P1200419

Thầy Thích Nhuận Tâm và các học viên nhân kỷ niệm 3 năm thành lập Trung tâm ngoại ngữ miễn phí.

Tôi tận mắt chứng kiến thành quả của Thầy cùng các Phật tử làm nên. Đó là ngôi chùa nhỏ nằm trong hẻm sâu ở quận Gò Vấp, bên hẻm trái chân cầu vượt Quang Trung, xa tít. Thật ra chùa cũng có mặt bằng khá rộng, nhưng Thầy xây chánh điện khá khiêm tốn, còn phần lớn mặt bằng dành cho các lớp học từ thiện.

Thật không thể tin nổi, ở đây có tổng cộng 42 lớp học ngoại ngữ đủ lứa tuổi từ trẻ em đến cụ già hơn 70 tuổi, gồm 5 thứ tiếng: Anh, Hoa, Nhật, Đức, Pháp. Sắp tới Thầy sẽ cho triển khai thêm 2 ngoại ngữ tiếng Hàn và Nga.

Quả là một công trình đáng nể. Quy mô làm việc của trung tâm ngoại ngữ từ thiện này còn lớn hơn các trung tâm ngoại ngữ bên ngoài với đội ngũ giáo viên chất lượng và thiện tâm. Các em sinh viên học ở đây cũng rất ngoan, không hề lớn tiếng cãi nhau hay nói bậy. Các em được học miễn phí hoàn toàn, đều là những sinh viên nghèo ở tỉnh xa. Không những vậy, những em học xuất sắc còn được hưởng những suất học bổng giá trị từ Mạnh Thường Quân của chùa Lá.

Ngôi chùa không lớn, nhưng hàng tháng Thầy phải chi gần 100 triệu đồng cho các loại chi phí để phát triển 42 lớp học tình thương này, thật là việc làm phi thường!!! Và Thầy phải tự tìm tòi các loại đá phong thủy để kinh doanh, làm nguồn thu chi cho chùa, chứ không dám ngồi chờ đợi Mạnh Thường Quân.

Hop_mat_tan_nien_02

Nhìn kết quả làm việc của Thầy cùng ê-kíp trung tâm, tôi thật khâm phục nghị lực của mọi người. Ba năm qua, Thầy và ê-kíp này đã ươm mầm tri thức cho xã hội, việc làm thật đáng tri ân. Nhìn dáng Thầy gầy gò, tôi thấy se lòng, mong sao sức khỏe của Thầy vẫn tốt, để những việc Thầy làm được xã hội này tôn vinh.

Những việc làm của Thầy rất cần thêm nhiều bàn tay ủng hộ, góp phần cải thiện môi trường càng ngày càng tốt hơn cho trung tâm ngoại ngữ tình thương này.

Mong các Mạnh Thường Quân và Phật tử hãy ghé thăm Thầy ở chùa Lá Gò Vấp cùng các lớp học này một lần để tận mắt thấy những gì tôi đã thấy. Chùa Lá nghèo nhưng giàu tri thức và tình thương. Vẻ vang thay người Thầy làm sáng danh đạo Phật với tấm lòng từ bi.

Liên lạc Thầy Thích Nhuận Tâm: 0902427222

CLB Như Nguyện
You are here Hiểu biết Ngôi chùa nghèo nhưng giàu tri thức