• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Chùa Lá hành hương lễ Phật đầu năm

  • PDF.

Chua_Buu_Lam_1

Đã từ bao đời nay, trong đời sống tâm linh của người Việt, chùa là một địa danh linh thiêng và tôn kính. Người dân Việt đến chùa để cầu bình an, hạnh phúc, để tìm lại sự thanh thản, thanh tịnh của tâm hồn sau những giờ phút mệt nhoài, bon chen với cuộc sống.

Chính những nét đẹp tâm linh đó mà nhân dịp đầu xuân Quý tỵ 2013 vào ngày mồng 6 tháng giêng, Đại đức Thích Nhuận Tâm đã hướng dẫn đạo tràng Phật tử chùa Lá - Gò Vấp đi hành hương chiêm bái đãnh lễ cúng dường thập tự chùa thuộc khu vực tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

Mỗi ngôi chùa hay tự viện ghé qua Thầy Nhuận Tâm đã chủ lễ niệm hương bạch Phật và toàn thể đạo tràng Phật tử xướng tụng đãnh lễ tam bảo rồi dâng lời tác bạch cúng dường. Dưới sự chứng minh của mười phương chư Phật và hiện tiền quý chư tôn đức tăng ni tại các tự viện, quý Ngài đã hoan hỹ đón nhận những lễ vật cúng dường và ban những lời chúc lành thân thương đến với toàn thể đạo tràng Phật tử trước thềm xuân mới.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận về chuyến đi

Chua_Phat_An_4

Chua_Phat_An_1

Hòa thượng Thích Minh Tâm - Viện chủ chùa Phật Ân (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Chua_Phat_An_2

Chua_Phat_An_3

Đạo tràng Phật tử chùa Lá nghiêm trang đón nhận những lời chúc lành đâu năm của Hòa thượng.

Chua_Buu_Lam_2

Hòa thượng Kiến Tánh - Viện chủ chùa Bửu Lâm (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Chua_Buu_Lam_3

Chua_Vinh_Duc_1

ĐĐ. Thích Nhuận Tâm - chùa Lá (bên phải) và ĐĐ. Thích Hạnh Trung - chùa Vĩnh Đức (bên trái).

Chua_Vinh_Duc_3

Trên đường hành hương ngang qua khu vực huyện Long Thành (Đồng Nai), cũng như các huyện thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tập trung nhiều ngôi chùa, thiền viện, tịnh thất... du khách thập phương thường chọn một ngôi chùa quen nào đấy để làm điểm dừng chân.

Và nơi đoàn đến là chùa Phước Hải (còn gọi chùa Bún Riêu), nằm trong Khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành (Đồng Nai).

Chua_Phuoc_Hai_1

Chua_Phuoc_Hai_2

ĐĐ. Thích Nhuận Tâm và Phật tử trong đạo tràng dâng hương lễ Phật tại chùa Phước Hải.

Sau khi nghỉ ngơi và "nạp năng lượng" để tăng thêm sức khỏe, đoàn di chuyển đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục chuyến hành hương thập tự chùa.

Ngoc_Son_Dinh_2

Ngoc_Son_Dinh_4

Ngoc_Son_Dinh_3

Ngoc_Son_Dinh_1

Ngôi tam bảo của Ngọc Sơn Dinh.

Tu_vien_Bat_Nha_1

Tu_vien_Bat_Nha_2

Tu_vien_Bat_Nha_5

Tu_vien_Bat_Nha_4

HT. Thượng Minh Hạ Hiển - Viện chủ tu viện Bát Nhã (huyện Tân Thành, BR-VT) ban đạo từ nhân dịp đầu năm mới.

Chua_Buu_Tich_2

Sư cô Thích Nữ Tâm Không (bìa trái) trụ trì chùa Bửu Tích.

Chua_Buu_Tich_3

Chua_Buu_Tich_4

Chua_Buu_Tich_5

Chua_Buu_Tich

Đạo tràng chùa Lá chụp ảnh lưu niệm với Ni sư và các em cô nhi tại chùa Bửu Tích (huyện Tân Thành, BR-VT).

Đến với Ni viện Thiện Hòa (Trường Phật học tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) tọa lạc trên địa bàn huyện Tân Thành, từ nhiều năm qua nổi danh với thương hiệu "chùa Bánh Xèo", phục vụ miễn phí du khách thập phương mỗi khi đến viếng chùa.

Thien_Hoa_1

Thien_Hoa_5

Sau lễ dâng hương cúng Phật, Sư cô Quảng Trạch (Ban quảng chúng Ni viện) chúc phúc sức khỏe thầy Nhuận Tâm và ban những lời chúc an lạc đến toàn thể đạo tràng Phật tử chùa Lá nhân dịp đầu xuân Quý Tỵ

Thien_Hoa_4

Thien_Hoa_3

Thien_Hoa_2

Sôi động nhất là phần giao lưu văn nghệ của các ni sinh Tu viện Thiện Hòa với văn nghệ sĩ chùa Lá qua những giai điệu ấm áp của mùa xuân xen lẫn những tràng pháo "tay" tạo nên một niềm xuân an lạc thân tâm dưới mái chùa.

Thien_Hoa_6

Ni sinh Liên Phát giao lưu văn nghệ với đoàn hành hương chùa Lá.

Thien_Hoa_7

Ni sinh Thành Trụ giao lưu văn nghệ với đoàn hành hương chùa Lá.

Thien_Hoa_8

Văn nghệ sĩ và Phật tử chùa Lá sôi động với phần giao lưu văn nghệ.

Kết thúc chuyến hành hương đầu năm hơn 8 giờ tối tại ngôi chùa nhà thân quen, trên khuôn mặt ai nấy tỏa chiếu sự hoan hỹ mãn nguyện như đón nhận được một nguồn năng lượng bình an gia hộ của chư Phật, Bồ Tát trong chuyến hành trình hành hương đầu Xuân 2013...

* Xem video clip bên dưới:

Clip 01: Hành hương, lễ Phật tại chùa Phật Ân, huyện Long Thành, Đồng Nai

 

Clip 02: Hành hương, lễ Phật tại chùa Bửu Lâm, huyện Long Thành, Đồng Nai

Dưới thời hòa thượng Thích Kiến Tánh, chùa Bửu Lâm đã được trùng tu, sửa chữa lại nhiều lần. Năm 1990, trùng tu ngôi chánh điện. Đặc biệt trong những năm 1998-2002, chùa đã xây cất thêm nhiều hạng mục như: nhà giảng, nhà tăng, học đường. Tất cả được thiết kế hài hòa trong khuôn viên rộng khoảng 10.000m2. Hàng năm vào các ngày lễ lớn, hàng ngàn Phật tử xa gần đến chùa dâng hương, cúng Phật.

 

Clip 03: Hành hương, lễ Phật tại chùa Vĩnh Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai

Nhà Tình Thương An Lạc (chùa Vĩnh Đức) đã hoạt động hơn 10 năm nay, có gần 100 em sống ở đây, phần lớn là trẻ mồ côi, em nhỏ nhất chừng 3 tuổi, lớn nhất 18 tuổi; trong đó có khoảng 15 em câm điếc hay chậm phát triển. Có em đang theo học trường Trung cấp nghề, có em theo ngành lập trình vi tính; số còn lại các em đang theo học tại trường tiểu học Lộc An và trung học cơ sở Long Thành.

 

Clip 04: Hành hương, lễ Phật tại chùa Phước Hải, huyện Long Thành, Đồng Nai

Chùa tọa lạc ở ấp 1A, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Chùa thuộc Hệ phái Bắc tông. Từ Quốc lộ 51, đi vào cổng phụ của nhà máy bột ngọt Veđan, đi thẳng vào khoảng 500m, trên đường vào cảng Gò Dầu, chùa nằm bên trái. Chùa nổi tiếng với tên chùa rau má hay chùa bún riêu, do chùa thường đãi miễn phí chư Phật tử gần xa và khách du lịch món bún riêu chay và rau má rất ngon...

 

Clip 05: Hành hương, lễ Phật tại tịnh xá Ngọc Sơn Dinh, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Từ quốc lộ 51 nhìn vào tịnh xá, đã thấy ngay tượng Phật Quan Âm lộ thiên cao 11 mét trên núi Ngọc Sơn, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên vẫn tồn tại vẻ hoang sơ của rừng núi.Từ cổng Tam quan đi vào, phía tay trái là chánh điện và khu nhà nghỉ dành cho khách tham quan... Ngoài những ngày lễ truyền thống, Ngọc Sơn Dinh còn tổ chức ngày lễ Tổ vào mùng 1 tháng 2 và ngày lễ Phật thành đạo ngày 15 tháng chạp.

 

Clip 06: Hành hương, lễ Phật tại tu viện Bát Nhã, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Tu viện Bát Nhã (thôn Vạn Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, H.Tân Thành - Bà Rịa Vũng Tàu) do HT. Thích Minh Hiển làm trụ trì. Tu viện ban đầu chỉ là am tranh. Năm 1994 trùng tu chánh điện đến năm 1996 hoàn thành, với khung cảnh thanh tịnh thoáng mát, nội viện có nhiều cổ vật trên 300 năm như gỗ hóa thạch, chén ngọc, đá thạch anh, tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn bằng gỗ quý, cổng tam quan bằng đá hoa cương được chạm trổ thật công phu và tinh xảo..., nên khách hành hương tham quan đến đây chiêm bái ngày càng đông.

 

Clip 07: Hành hương, lễ Phật tại chùa Bửu Tích, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngôi chùa Bửu Tích là một trong những ngôi chùa nằm trong khu vực núi Thị Vải. Điểm khác biệt của nơi đây là chùa Bửu Tích chỉ toàn là Ni và nuôi dưỡng hơn 30 em nữ. Các em sinh sống tại đây được các Ni chăm sóc cẩn thận, chu đáo và hướng các em đến với kinh kệ mặc dù cuộc sống nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc đi học tại các ngôi trường gần chùa, tùy vào lứa tuổi của các em và các Ni sẽ sắp xếp công việc phù hợp để các em có thể hỗ trợ lẫn nhau. Một nhóm thì phụ trách se nhang, nhóm thì phơi nhang, còn nhóm khác thì giặt đồ, rửa chén, quét dọn…

 

Clip 08: Hành hương, lễ Phật tại ni viện Thiện Hòa, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Ni viện tọa lạc trong khu vực Đại Tòng Lâm, đồng thời cũng là trường Phật học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Qua cổng tam quan là vườn hoa ở hai bên lối đi. Trước ngôi chánh điện, chùa tôn trí pho tượng Bồ tát Quán Thế Âm lộ thiên. Tầng trệt làm giảng đường, còn hai tầng lầu thờ chư Phật, Bồ tát. Điện Phật A Di Đà và điện Phật Thích Ca được bài trí trang nghiêm. Hai bên tượng đức Bổn sư, thờ tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng. Phía trước, thờ Hộ Pháp và Tiêu Diện. Hai bên khu chánh điện là khu nhà Ni và khu lớp học dành cho Ni chúng trong tỉnh về tu học. Chùa có phòng phát hành kinh sách, hàng lưu niệm.

Ban quản trị
Tháng 02/2013
You are here Phật pháp Phật sự Chùa Lá hành hương lễ Phật đầu năm