• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Trái tim nhân ái tỏa sáng - 2012

  • PDF.

MANG TẾT ẤM TÌNH YÊU THƯƠNG TỚI NGƯỜI NGHÈO

Trai_tim_toa_sang_5

Ông Nguyễn Hải Đường trao danh hiệu "Phụ nữ Việt Nam tỏa sáng - 2012".

Chiều ngày 12/01/2013, một sự kiện đặc biệt diễn ra trước lễ tôn vinh "Trái tim nhân ái tỏa sáng - 2012" do TƯ Hội CTĐ Việt Nam, Truyền hình Nhân đạo phối hợp cùng Công ty TNHH TM-DV Thẩm mỹ Thanh Hải - Thanh Hải Spa tổ chức, đó là buổi Gala Dinner tại khách sạn Fortuna, số 6B Láng Hạ, Hà Nội. Buổi tiệc nhằm tri ân các đại biểu, các đối tác, các vị Mạnh thường quân đã hỗ trợ cho chương trình "Trái tim nhân ái tỏa sáng - 2012". Trong chương trình Thượng tọa Thích Nhuận Tâm - Trụ trì chùa Lá và các hoa hậu của Việt Nam như: Hoa hậu Bùi Bích Phượng, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa khôi Hương Thảo,.. đã trực tiếp lên sân khấu điều khiển cuộc đấu giá một số sản phẩm linh khí như Ngọc bội có nguồn gốc từ khối ngọc bích tạc tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông, hai trái tim đá và các bức tranh thư pháp do Thượng tọa Thích Nhuận Tâm (Chùa Lá - TP.HCM) hiến tặng chương trình. Toàn bộ số tiền thu được từ cuộc đấu giá dành để hỗ trợ việc tổ chức chương trình "Trái tim nhân ái tỏa sáng - 2012" và gây quỹ "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam".

Trai_tim_toa_sang_2

Trai_tim_da_canh

Thượng tọa Thích Nhuận Tâm điều khiển đấu giá sản phẩm trái tim đá ủng hộ Tết vì người nghèo.

Sáng ngày 13/01/2013 tại sân khấu nhà hát VOV 58 Quán Sứ, Hà Nội diễn ra buổi truyền hình trực tiếp tôn vinh những tấm gương tập thể, cá nhân, các tổ chức xã hội đạt danh hiệu "Trái tim nhân ái tỏa sáng - 2012". Lễ tôn vinh nhằm gửi thông điệp đến với cộng đồng: "Hãy chung tay góp sức để có 1 triệu phần quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", nhân lên lòng nhân ái cộng đồng với tinh thần tương thân tương ái.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Nguyễn Hải Đường - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam nhấn mạnh: cùng với nhiều phong trào hoạt động nhân đạo thiết thực, ý nghĩa khác, phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" đã trở thành một phong trào sâu rộng, được Đảng, Nhà nước đánh giá cao, nhận được sự quan tâm, hưởng ứng đông đảo của người dân, các tổ chức kinh tế - xã hội trong nước cũng như quốc tế. Kết quả số tiền vận động chăm lo "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm sau luôn cao hơn năm trước. Nếu dịp Tết 2007, Hội vận động và tặng quà Tết được 137 tỷ đồng thì năm 2008 là 148 tỷ đồng, năm 2009: 156 tỷ đồng, năm 2010: 242 tỷ đồng, năm 2012 là 322 tỷ đồng. Những việc làm nghĩa tình đó là sự tiếp nối tinh hoa văn hóa của dân tộc, góp phần tô đặm thêm nét đời sống văn hóa, tinh thần mỗi độ Tết đến xuân về.

Trai_tim_toa_sang_3Trai_tim_toa_sang_6
Ông Nguyễn Hải Đường trao danh hiệu "Trái tim nhân ái tỏa sáng - 2012" cho Thượng tọa Thích Nhuận Tâm và nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

Trong khuôn khổ chương trình, ông Nguyễn Hải Đường - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam đã kêu gọi nhắn tin ủng hộ "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" qua cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 với cú pháp "TET" gửi 1406, phát động tất cả mọi người hãy chung tay góp sức cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam có một cái Tết đủ đầy. Điểm nhấn của chương trình là có sự hưởng ứng của Hoa hậu Bùi Bích Phượng, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa khôi Hương Thảo, cả ba người đẹp đã cùng nhắn những tin nhắn đầu tiên trên sân khấu, mỗi tin nhắn là 12.000 đồng ủng hộ quỹ Tết cho người nghèo.

Tại lễ tôn vinh, ông Nguyễn Hải Đường - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam cũng đã trao tặng danh hiệu "Trái tim nhân ái tỏa sáng - 2012" và "Phụ nữ Việt Nam tỏa sáng - 2012" cho những phụ nữ Việt Nam Tâm - Tài - Trí - Dũng có tấm lòng vàng và có nhiều thành tích trong công tác an sinh xã hội.

Ngay tại chương trình, Ban tổ chức đã thông báo số tiền vận động được từ các tổ chức xã hội, các tập thể, cá nhân là 12 tỷ 340 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị tương đương 4 tỷ 964 triệu đồng, 70.000 USD, 10 căn nhà tình thương cùng nhiều dự án hỗ trợ người nghèo dịp Tết Quý Tỵ.

HẢI TÂM
(tạp chí Nhân đạo)

* Video clip: Chương trình Trái tim nhân ái tỏa sáng 2012

 

 

You are here Tin tức Tin từ báo chí Trái tim nhân ái tỏa sáng - 2012