• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Dã ngoại Giang Điền

  • PDF.

Được sự đồng ý của thầy trụ trì Chùa Lá kiêm giám đốc Trung tâm ngoại ngữ miễn phí Chùa Lá, Gò Vấp - Đại Đức Thích Nhuận Tâm, chúng tôi đã có một chuyến đi tham quan dã ngoại tai khu du lịch thác Giang Điền thuộc khu vuc Trảng Bom (Đồng Nai).

Sáng ngày 9-9 vừa qua hơn 30 học viên, sinh viên đã có một chuyến đi tham quan dã ngoại khu du lịch thác Giang Điền. Buổi sáng tinh mơ tại một xóm nhỏ thuộc khu vực quận Gò Vấp, dưới sự chứng kiến của người dân, một đoàn sinh viên thong thả bước đi trong niềm vui sướng, ra nơi đậu xe bắt đầu chuyến thăm quan đến khu du lich. Xe lăn bánh đúng 8h sáng để bắt đầu hành trình đến với vùng đất Đồng Nai.

IMGP0009

(háo hức chuẩn bị lên đường)


Dù kẹt xe, phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ ngồi xe, cuối cùng cả đoàn cũng đã đến nơi. Ai nấy trong đoàn đều thấm mệt và bụng thì cồn cào vì… đói. Tuy vậy, các bạn vẫn nhiệt tình khuấy động không khí bằng những khẩu hiệu hết sức sinh động và vui nhộn.

Vừa bước vào khu viên khu du lich, trước mắt chúng tôi hiện diện một con thác hùng vĩ, những cảnh quan đươc đầu tư thiết kế vô cùng đẹp mắt. Đi dọc theo con thác mọi người nghỉ chân tại khu vực cạnh con thác duới hàng tre xanh mát. Tai đây các bạn trong đoàn được cùng niệm Phật trước khi dùng buổi trưa.

gd3

Cùng nhau niệm Phật trước khi ăn

Mọi người có được thời gian ở bên nhau, được vui đùa cùng nhau, chơi những trò chơi mang tính tập thể. Qua cách đó, chúng tôi đã trở nên gần và hiểu nhau hơn.

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, chúng tôi phải lên dường để trở về Trung tâm. Đúng 17h mọi người đã phải chia tay với Khu du lịch thác Giang Điền. Mọi hoạt động trong ngày được đánh giá, rồi tạm khép lại trong niềm vui mang thông điệp đầy ý nghĩa cho cuộc sống qua lời của người hướng dẫn đoàn.
gd2

Mọi người đã chính thức chia tay nhau sau bữa cơm tối tại Chùa. Cơm chay mà chúng tôi thấy ngon miệng lạ lùng. Có bạn cảm hứng đọc lên câu thơ cũ:

"Anh đi anh nhớ quê nhà,

nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương."

rồi gật gù: "Thì ra là thế này đây!"

 

gd

the end

You are here Tin tức Tin tức - Thời sự Dã ngoại Giang Điền