• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Phát quà Trung thu tại Vĩnh Long

  • PDF.

Bên cạnh những hoạt động văn nghệ chào mừng ngày Trung thu được diễn ra vào giữa tháng 8 âm lịch, vừa qua (11-09 tức ngày 14 tháng 08 âm lịch), Trung tâm ngoại ngữ miễn phí chùa Lá cùng các Mạnh Thường Quân  đã tổ chức những chuyến từ thiện giúp những trẻ em nghèo vui trung thu, trong đó có chuyến xuôi về miền tây mà điểm đến tại trường tiểu học An Bình C, Vĩnh Long. Đây cũng là dịp thề hiện tình thương yêu chia sẻ của những Phật tử, đồng thời còn thể hiện và đánh dấu những hoạt động mang thông điệp “bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”

DSC00198

5 giờ sáng, dưới chân chợ Cầu hơn 30 sinh viên của đại gia đình chùa Lá và nhiều các anh em văn nghệ sĩ, nhà báo, và đặc biệt có Đại đức Thích Nhuận Tâm đã cùng nhau hoan hỉ bước chân lên xe bắt đầu chuyến từ thiện.

Trên suốt chuyến đi, các bạn sinh viên đã được giao lưu với các văn nghệ sĩ, được tham gia những trò chơi vui nhộn mang tính tập thể, được nghe những câu chuyện hài hước do chính thầy Thích Nhuận Tâm kể. Những câu chuyện giao lưu, những trò chơi đã làm cho chuyến đi Vĩnh Long trở nên sinh động và vui tươi hơn cả tưởng tượng.

Khoảng 11 giờ trưa, đoàn đã chính thức đặt chân trên vùng đất Vĩnh Long. Cả đoàn đã cùng nhau đến dâng hương tại Văn Thánh Miếu Vĩnh Long để thể hiện lòng tri ân về nguồn cội, tưởng nhớ đến những bậc hiền tài yêu nước như Phan Thanh Giản, Nguyễn Thông…

Các bạn cũng đã cùng nhau thong thả dạo quanh khuôn viên của Văn Thánh Miếu, cùng nhau chụp hình lưu niệm, nói chuyện về lịch sử của Văn Miếu. Sự trang nghiêm và trật tự, tinh thần tự ý thức của các bạn là điều mà ĐĐ. Thích Nhuận Tâm đánh giá cao.

Được sự giúp đỡ và đồng ý của Ban quản lý Văn miếu, các bạn được nghỉ ngơi tại khuôn viên của Văn Thánh Miếu. Các bạn đã được dùng cơm trưa do chính tay những đầu bếp đến từ Trung tâm ngoại ngữ miễn phí chùa Lá trổ tài đầu bếp, Tuy bữa cơm rất đơn sơ nhưng từng bạn sinh viên, anh em nhà báo, văn nghệ sĩ vẫn dùng ngon lành, trong thân mật và vui vẻ.

Sau bữa cơm trưa cả đoàn đã bắt đầu phân phát hơn 200 phân quà gồm lồng đèn, bánh kẹo, bánh trung thu, sữa, . . . để chuyển đến trường tiểu học An Bình C.

Lướt nhẹ và thả hồn trên dòng sông Tiền bằng chiếc ghe máy, các bạn đã được ngắm nhìn tận mắt quan cảnh cùa dòng sông đã đi vào thơ văn với những đám lục bình lững lờ trôi. Rồi hàng bần xanh ngút ngát kéo dài hai bên rạch cũng gây ấn tượng sâu sắc với các bạn. Ngồi ghe hơn 45 phút, cả đoàn đã đến được trường tiểu học An Bình C. Vừa đến chúng tôi đã rất xúc động khi trước mắt chúng tôi là hàng trăm học sinh đang ngồi chờ và sự tò mò vây quanh khuôn viên trường học của những người dân nơi đây.

Những gương mặt ngây thơ với nụ cười hồn nhiên rạng rỡ trên môi khi biết mình sắp được nhận những phần quà từ các anh chị sinh viên từ TP. xuống, càng làm cho những người tổ chức chuyến đi cảm thấy hạnh phúc.

Những hoạt động vui chơi tại trường đã làm cho buổi phát quà từ thiện thêm phần sinh động. Các bạn sinh viên của Trung tâm ngoại ngữ miễn phí Chùa Lá cũng đã giao lưu cùng các bạn đoàn viên Thanh niên của xã sở tại dưới những tiếng reo vui hào hứng cổ vũ của các bạn nhỏ.

Dù rất muốn ở lại thêm bên cạnh các em, nhưng chúng tối cũng phải chia tay, để ghé về nhà người tiền trạm, người hướng dẫn viên cũng là giáo viên tiếng Pháp tại trung tâm ngoại ngữ là thầy Phan Tiến Đức, nghệ danh Bích Nhãn Hồ để thăm vườn cây ăn trái trĩu nặng rộng cả hecta và dùng cơm thân mật. Thêm một lần nữa, các bạn chứng kiến thêm sự trù phú của sông nước miền Tây với vườn chuối, chanh, nhãn rộng ngút mắt và tấm lòng hào phóng sảng khoái của người dân miệt vườn.

Cả đoàn bắt đầu hành trình trở về thành phố khi hoàng hôn vừa buông xuống trên dòng sông Tiền. Nhà đò bật điện trước mũi ghe. Ánh điện lấp loáng trên sóng nước mênh mang, xa xa thấp thoáng ánh đèn đủ màu sắc của các nhà ven sông làm phát sinh trong mọi người một niềm cảm hứng dào dạt. ĐĐ. Thích Nhuận Tâm đã ứng tác ngay một bài thơ, vừa vui vừa ứng hợp với tâm tình của đa số các bạn, được các bạn vỗ tay rân trời. Trên suốt đoạn đường từ nhà thầy Phan Tiến Đức về chỗ đậu xe, các bạn đã liên tục vừa vỗ tay vừa hát hăng say những bài hát tập thể. Năng lượng của tuổi trẻ, của lòng nhiệt tình đã lấn át đi sự mệt mỏi của đường dài, của cái đói bụng và cả sự tự ti còn lẩn quất đâu đó trong tâm lý của các bạn vốn rụt rè suốt cả chuyến đi.

Trẻ em chính là tương lai đất nước, việc tạo điều kiện giúp các em được hưởng niềm vui của một “búp trên cành, biết ăn ngủ biết học hành” là cách để chúng ta góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước ngày mai. “Thà thắp một que diêm còn hơn nguyền rủa bóng tối.” - tôi nhớ có một nhà văn đã nói như vậy. Với 200 phần quà nhỏ nhoi không thể đủ cho tấm lòng yêu thương bao la của các bạn dành cho những bạn nhỏ trong dịp Trung thu, nhưng cũng đủ làm cho các bạn nhỏ ở trường tiểu học An Bình C có một đêm rằm ấm áp và lung linh hơn. Sau chuyến đi, có bạn nói với chúng tôi: “Uớc gì em có nhiều thơi gian và nhiều quà hơn để chuẩn bị cho chuyến đi này.”

Nhìn bạn, tôi bỗng tràn đầy niềm tin và niềm hy vọng rằng, nhất định những chuyến thiện nguyện sau này sẽ có những kết quả tốt đẹp hơn nữa.

You are here Tin tức Tin tức - Thời sự Phát quà Trung thu tại Vĩnh Long