• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Adam và Miho về thăm Trung tâm ngoại ngữ miễn phí Chùa Lá

  • PDF.

Ngày 7-9-2011, hai vị khách nước ngoài đã đến thăm và giao lưu cùng với các bạn sinh viên, học viên Trung tâm ngoại ngữ miễn phí Chùa Lá - Gò Vấp. Họ là Adam Le và người bạn gái của anh là Miho.

DSC_0291

 

 

Adam Le đã tốt nghiệp đại học Báo chí tại Úc, và thạc sĩ tại DH Kyoto, Nhật Bản và hiện đang là phóng viên của tập đoàn truyền thông Bloomberg, chuyên viết về các đề tài kinh tế - thị trường. Miho là con gái của một nhà ngoại giao Pháp tại Nhật và mẹ là người Nhật. Cô có quốc tịch Pháp và thông thạo cả ba ngôn ngữ Anh, Pháp, Nhật. Hai người được giới thiệu đến chùa Lá vì được bố của Adam Le là ông Duyet Le, từng về thăm chùa Lá trước đó, nói về công việc từ thiện và giáo dục mà chùa Lá đang kiên trì theo đuổi.

Đi cùng hai người còn có nhà thơ Bùi Thanh Tuấn, tác giả của bài thơ được phổ nhạc rất thịnh hành là "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa" cùng Khánh Vân, bạn thân của Adam Le và Miho. Khánh Vân đã tốt nghiệp ĐH ở Canada, là tiếp viên hàng không của hãng hàng không Korea, dù bận rộn thường xuyên nhưng nghe tin hai bạn về Vietnam, đã thu xếp để cùng đến dự buổi giao lưu. Cả hai vợ chồng chủ quán cafe - cơm chay UM, 16-/8 Trương Định, cũng đến tham dự.

Trong buổi giao lưu, các bạn sinh viên cũng đã tự tin tham gia trao đổi với các nhân vật chính. Dù vốn ngoại ngữ còn đôi chút hạn chế, nhưng không khí buổi giao lưu vẫn tràn đầy tiếng cười hưng phấn. Có một mối liên kết khác, vượt ra khỏi ngôn ngữ của đôi bên, đã làm nên được không khí ấy.

DSC_0310

DSC_0307

Các bạn sinh viên và các vị khách cũng đã dâng hương và đảnh lễ trước chánh điện, trong tiếng ngân nga của đại hồng chung thỉnh vọng. Hai vị khách rất thích thú nhìn cội Bồ đề to rộng xõa bóng lá che mát nơi ngồi của Đức Bổn Sư. Điều thú vị ở đây là, cội Bồ đề cách mặt đất đến 5m (!)

DSC_0313

DSC_0323

DSC_0326

Các vị khách cùng sinh viên cũng cùng nhau dùng cơm chay vào giờ thọ trai cùng chư Tăng chùa Lá. Họ cũng niệm Phật, ăn rất ngon miệng các món chay. Có phải đây chính là tinh thần "vô tướng" trong ngôn ngữ nhà Phật? Mọi người còn nấn ná ngồi bên cạnh nhau rất lâu bên bàn trà trước khi rời chùa để đến với quán cafe UM, nơi hai vị chủ nhân quán cũng đã thiết kế một chương trình văn nghệ giao lưu đặc sắc dành riêng cho họ.

Sau buổi giao lưu, các bạn sinh viên nói với tôi: "Nếu chúng ta giỏi ngoại ngữ hơn nữa, có lẽ cuộc nói chuyện và trao đổi sẽ còn thú vị hơn." Tôi đồng ý, thầm nghĩ, chắc là các vị khách cũng có ý nghĩ tương tự. Nhưng dù sao, hiện diện trọn vẹn đã là một hạnh phúc rồi.

 

You are here Tin tức Tin tức - Thời sự Adam và Miho về thăm Trung tâm ngoại ngữ miễn phí Chùa Lá