• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Ngôi chùa dạy ngoại ngữ miễn phí

  • PDF.

Cách đây hai năm trung tâm Ngoại ngữ miễn phí Chùa Lá, Quận Gò Vấp – TP.HCM ra đời. Đây là nơi đào tạo cho hàng trăm học sinh, sinh viên có mong muốn trau dồi vốn ngoại ngữ nhưng lại không có tiền.

Điểm khác biệt ở trung tâm là đào tạo cả 5 thứ tiếng (Anh – Hoa – Nhật – Đức – Pháp) nhưng hoàn toàn miễn phí, do các giảng viên là các thạc sĩ, cử nhân từ các trường Đại học trực tiếp giảng dạy.

t715208

Thầy Thích Nhuận Tâm- Trụ trì Chùa Lá là người sáng lập Trung tâm dạy ngoại ngữ miễn phí này.

Bạn Ngọc Mai hiện là sinh viên trường Đại học Lao động và Xã hội chia sẻ: "Ở đây tuy là một trung tâm dạy miễn phí nhưng các thầy cô rất tận tình trong việc giảng dạy, kỷ luật của trung tâm cũng rất nghiêm chỉnh nên việc tiếp thu của học viên có hiệu quả".

Thầy Thích Nhuận Tâm- Trụ thì Chùa Lá là người sáng lập trung tâm dạy ngoại ngữ miễn phí này. Theo lời thầy, việc sáng lập trung tâm với mong muốn là giúp các bạn trẻ không có nhiều điều kiện về kinh tế có thể tiếp thu, trau dồi vốn ngoại ngữ trong thời buổi đất nước hội nhập như hiện nay.

Tham gia lớp học đa phần là những sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mọi khoản chi ứng trả cho giáo viên đều do tự tay Thầy Nhuận Tâm chi trả từ tiền bán đá phong thủy và viết thư pháp bán vào dịp tết của mình. Từ những ngày đầu thành lập, Thầy Nhuận Tâm đã trải qua không ít khó khăn trong việc xây dựng và phát triển trung tâm.

Kinh phí hàng tháng Thầy phải chi trả khoảng từ 25 – 30 triệu đồng tiền lương cho giáo viên. Bằng lòng nhiệt huyết của Thầy Nhuận Tâm cùng những cộng sự thân tín mà trung tâm vẫn tồn tại và phát triển cho đến ngày hôm nay.

Hiện trung tâm có khoảng 18 lớp học với gần 500 học viên. Càng ngày, số lượng học viên đến đăng ký học tại trung tâm càng đông. Thầy Nhuận Tâm chia sẻ: "Tuy tôi cũng rất chật vật trong việc chi trả cho các giáo viên giảng dạy vì chỉ có một mình xoay xở, nhưng mỗi lần xuống lớp nhìn thấy các học viên tại trung tâm đang say sưa với các bài giảng thì trong lòng tôi rất vui sướng."

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Thầy là những học viên sau khi ra trường làm việc và nhận được tháng lương đầu tiên, liền vội vã chạy tới chùa để cúng dường Tam Bảo và Thầy xem đây là những phút giây hạnh phúc nhất của đời mình vì những gì Thầy đã dày công vun vén trong gần hai năm qua đã có kết quả. Và đó cũng là những động lực để Thầy tiếp tục duy trì và phát triển trung tâm ngoại ngữ miễn phí này.

Võ Dương - Nat
Theo Bưu Điện Việt Nam
You are here Chùa Lá Giới thiệu chùa Lá Ngôi chùa dạy ngoại ngữ miễn phí